So sánh chi tiết xe Hyundai SantaFe và Mitsubishi Pajero Sport 2017

Trong tầm giá 1,5 tỷ đồng tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ cao cấp, sự lựa chọn của khách hàng sẽ là các phiên bản cao cấp Hyundai SantaFe, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest hay Toyota Fortuner. Với Hyundai SantaFe 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017 thế hệ mới, cả hai dòng xe đều hấp dẫn với người tiêu dùng nhờ thiết kế hiện đại sang trọng, nhiều tiện nghi an toàn cao cấp và khả năng vận hành mạnh mẽ. Đây là sự lựa chọn dành cho những khách hàng chú trọng tính trải nghiệm và an toàn khi mua xe.

Hyundai SantaFe là dòng xe SUV 5+2 chỗ ngồi được phân phối với 4 phiên bản trang bị cả động cơ xăng và động cơ dầu có giá bán từ 1,070 – 1,300 tỷ đồng
Mitsubishi Pajero Sport là dòng xe SUV 7 chỗ được phân phối với 2 phiên bản động cơ xăng có giá bán từ 1,355 – 1,538 tỷ đồng
So sánh Hyundai SantaFe 2017 và Mitsubishi Pajero Sport 2017

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Hyundai SantaFe 2.4AT 4WD phiên bản động cơ xăng – cao cấp và Mitsubishi Pajero Sport V6 3.0L 8AT 4×4 phiên bản động cơ xăng – cao cấp.

Giá bán & Xuất xứ

Hyundai SantaFe I4 2.4L 6AT AWD – 1,250 tỷ đồng – lắp ráp trong nước
Mitsubishi Pajero Sport V6 3.0L 8AT 4×4 – 1,538 tỷ đồng – nhập khẩu Thái Lan
Với những ưu thế về sản phẩm cũng như được lắp ráp trong nước giúp mức giá bán của Hyundai SantaFe khá cạnh tranh so với đối thủ, điều này đã giúp doanh số bán ra hàng tháng của xe khá cao,từ 300-500 xe/tháng và chỉ xếp sau Toyota Fortuner.

Dòng xe Pajero Sport ở thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như trước đây, bên cạnh đó là hàng loạt những công nghệ tiện nghi cao cấp được trang bị khiến mức giá bán của xe đẩy lên rất cao so với phiên bản cũ. Mức giá bán cao của xe còn bị ảnh hưởng bởi xe chỉ mới phân phối phiên bản động cơ xăng dung tích 3.0L, chịu mức thế cao do cách tính thuế theo dung tích xi-lanh. Mức doanh số bán hàng tháng của Mitsubishi Pajero Sport All New tương đối thấp, chỉ từ 30-70 xe/tháng.

Kích thước & Động cơ

Đi kèm mức giá bán cao, Mitsubishi Pajero Sport đều nhỉnh hơn đối thủ ở hầu hết các thông số. Mang kiểu dáng xe SUV hình hộp kết hợp cùng kích thước lớn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho Pajero Sport. Xe có 3 hàng ghế rộng rãi mang đến vị trí ngồi thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Dù vậy thì hàng ghế thứ 3 cũng chỉ được sử dụng thường xuyên nếu đi phố hay đi chơi xa mà không chở nhiều hành lý do khoang hành lý rất nhỏ, về điểm này thì tính tiện dụng của hàng ghế thứ 3 trên Pajero Sport chỉ tương đương với SantaFe.

Hyundai SantaFe được trang bị động cơ xăng 2.4L cùng Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động 4 bánh, xe được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi đi phố mà còn mạnh mẽ ở đường trường và một vài địa hình khó. Mitsubishi Pajero Sport được trang bị động cơ V6 3.0L, điểm này sẽ gây khó cho nhiều khách hàng muốn mua xe để sử dụng hàng ngày trong phố do mức tiêu hao nhiên liệu khá cao, ngược lại với những khách hàng mua xe thường xuyên đi đường trường, đi địa hình xấu, đi off-road thì Pajero Sport là sự lựa chọn hoàn hảo. Khả năng cách âm của PS cũng được đánh giá rất cao.


Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Hyundai SantaFe theo phong cách bo tròn của Crossover giúp xe hiện đại và thời trang trong khi Mitsubishi lại thu hút với vẻ hiện đại, chắc chắn của dòng xe SUV. Những trang bị ngoại thất của cả hai xe đều khá hấp dẫn. Nếu như Pajero Sport được trang bị thêm cửa khoang hành lý đóng mở điện nữa sẽ hoàn thiện hơn cho trang bị cao cấp của xe.

Nội thất & Tiện nghi

Không gian nội thất của cả hai dòng xe đều thu hút với hàng loạt những trang bị cao cấp. Hyundai SantaFe thuyết phục những khách hàng trẻ với cửa sổ trời panorama, màn hình trung tâm tích hợp dẫn đường GPS, tính năng nhớ vị trí ghế và sưởi ghế… điểm đáng tiếc là xe không trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng như đối thủ.


An toàn

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Pajero Sport không chỉ sở hữu hệ thống khung gầm chắc chắn mà còn được trang bị thêm nhiều tính năng như cảnh báo điểm mù, chống tăng tốc ngoài ý muốn, túi khí đầu gối vị trí người lái, camera quan sát hỗ trợ người lái tốt hơn bên cạnh các trang bị an toàn tương đồng như đối thủ


Màu sắc & Bảo hành

Hyundai SantaFe: Tuỳ chọn 4 màu sơn ngoại thất Đen, nâu đồng, trắng, bạc. Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Mitsubishi Pajero Sport 2017 – Tuỳ chọn 5 màu sơn ngoại thất: Trắng, Đen, Nâu, Đỏ, Xám ti-tan. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Cả hai dòng xe Santafe và Pajero Sport được được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km. Về lợi thế dịch vụ sau bán hàng, Hyundai SantaFe có lợi thế hơn nhiều so với đối thủ nhờ hệ thống đại lý và dịch vụ trải rộng hơn rất nhiều, bên cạnh đó là chất lượng dịch vụ được đánh giá cao hơn, phụ tùng thay thế dễ dàng và chi phí thấp hơn.

[Tư vấn mua xe] Hyundai SantaFe với lợi thế về giá bán, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ, khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao, chất lượng đã được người tiêu dùng khẳng định về độ bền và khả năng giữ giá hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp cho một chiếc xe gầm cao 7 chỗ trong tầm giá 1,5 tỷ đồng. Xe phù hợp với những gia đình tìm kiếm một chiếc xe SUV rộng rãi sử dụng thường xuyên với 5 người và cần 2 ghế ở hàng ghế thứ 3 cho những buổi tập trung gia đình, bạn bè đi lại trong thành phố.

Mitsubishi Pajero Sport là sự lựa chọn cho những người yêu thích dòng xe Nhật cao cấp, trang bị nhiều tính năng an toàn và đặc biệt là tìm kiếm một chiếc xe động cơ V6, dẫn động 4 bánh mạnh mẽ khi đi đường trường, linh hoạt ở nhiều điều kiện địa hình xấu. Một chiếc xe cao cấp nhưng có thể đi khắp nơi cùng gia đình của mình.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *