So sánh chi tiết xe Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner 2017

] Hyundai SantaFe 2017 là đại diện cho sự thành công của xe Hàn tại thị trường Việt Nam trong khi Toyota Fortuner 2017 là dòng xe sở hữu đầy đủ những đặc trưng của thương hiệu xe Nhật được người tiêu dùng ưa chuộng. Đây là hai dòng xe có doanh số bán cao nhất trong phân khúc xe SUV 7 chỗ gia đình, xe gầm cao 7 chỗ tại thị trường Việt Nam hiện nay bên cạnh các đối thủ khác như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Isuzu MU-X, Kia Sorento…

Hyundai SantaFe 2017được phân phối với 4 phiên bản có giá bán từ 1,070 -1,300 tỷ đồng bao gồm cả động cơ xăng và động cơ dầu, tất cả đều trang bị Hộp số tự động
Toyota Fortuner 2017 được phân phối với 1 phiên bản động cơ dầu số sàn giá bán 981 triệu đồng và hai phiên bản động cơ xăng số tự động giá bán 1,149 – 1,308 tỷ đồng

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh đều là hai phiên bản cao cấp trang bị động cơ xăng, hệ dẫn động 4 bánh Hyundai SantaFe 2.4 AT AWD và Toyota Fortuner 2.7 AT 4×4.

Giá bán & Xuất xứ

Hyundai SantaFe I4 2.4L 6AT AWD – 1,250 tỷ đồng – lắp ráp trong nước
Toyota Fortuner I4 2.7L 6AT AWD – 1,308 tỷ đồng – Nhập khẩu Indonesia
Về giá bán, Giá bán của Hyundai SantaFe phiên bản máy xăng cao cấp sau khi trừ các khoảng khuyến mãi ưu đãi hàng tháng được áp dụng có thể thấp hơn Toyota Fortuner lên đến gần 150 triệu đồng. Đây là mức giá bán mà nhiều người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn nếu nhu cầu sử dụng hàng ghế thứ 3 của xe không quá thường xuyên. Lợi thế về giá bán của SantaFe cũng đến từ yếu tố xe lắp ráp trong nước trong khi Fortuner được nhập khẩu nguyên chiếc.

Về doanh số bán ra hàng tháng, Toyota Fortuner 2017 dù không áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá khủng như các đối thủ nhưng cũng mức doanh số bán ra rất cao, từ 1.000-1.500 xe/tháng. Hyundai SantaFe hiện đang được áp dụng khuyến mãi từ 70-80 triệu đồng và có mức doanh số hàng tháng từ 300-500 xe/tháng.

Lý giải cho sự thành công vượt trội của Toyota Fortuner đến từ yếu tố thương hiệu, thiết kế đẹp, giá trị sản phẩm với ưu điểm rộng rãi, trang bị tốt, bền bỉ, ít hỏng vặt và các yếu tố sau bán hàng như dịch vụ, giá trị bán lại cao…

Kích thước & Động cơ

Về kích thước – Sở hữu kiểu dáng SUV hình hộp cùng kích thước lớn hơn giúp Toyota Fortuner làm hài lòng khách hàng khi yêu cầu không gian 3 hàng ghế rộng rãi và vẫn đủ chổ cho những valy nhỏ khi đi du lịch ngắn ngày so với kiểu thiết kế bo tròn và không gian nội thất 5+2 chỗ ngồi của SantaFe. Khoảng sáng gầm cao cũng là yếu tố lợi thế cho Toyota Fotuner mang đến tính linh hoạt hơn khi đi đường xấu.

Về sức mạnh vận hành – Khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu lại là điểm hấp dẫn khách hàng của Hyundai SantaFe, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi, xe còn được trang bị lựa chọn 3 chế độ vận hành phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau. Với Toyota Fortuner, sức mạnh động cơ 2.7L không quá lớn nhưng đáp ứng khả năng vận hành ở nhiều điều kiện, mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với SantaFe, khả năng vận hành ở tốc độ cao của phiên bản cao cấp đầm chắc hơn nhờ nhiều trang bị công nghệ hỗ trợ. Khả năng cách âm của xe rất tốt, cải thiện hơn nhiều so với phiên bản cũ, đi đường trường thoải mái.

Về độ bền bỉ sản phẩm – Độ bền bỉ, chất lượng ổn định sau một thời gian dài sử dụng luôn là yếu tố lợi thế của các dòng xe Toyota và Fortuner cũng mang đầy đủ những ưu điểm đó, điều này giúp khách hàng mua xe yên tâm sử dụng và cũng giúp giá trị bán lại xe tốt hơn. Còn với Hyundai SantaFe, đây là dòng xe ghi dấu ấn chất lượng cho xe Hàn, được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng vận hàng bền bỉ và khả năng giữ giá, không thua kém quá nhiều so với đối thủ.


Ngoại thất

Ở thế hệ mới, Toyota đã mang những trang bị cao cấp lên dòng xe bán chạy của mình đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, trang bị của một chiếc xe Nhật và một chiếc xe Hàn đã không còn quá nhiều khác biệt. Những trang bị ngoại thất trên Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe bản cao cấp đều tương đồng nhau.


Nội thất & Tiện Nghi

Về trang bị nội thất, Toyota Fortuner 2017 lần đầu tiên được trang bị các tính năng hấp dẫn như lẫy chuyển số, phím bấm điều khiển hành trình trên vô-lăng, nút bấm khởi động hiện đại. Dù vậy thì trang bị cửa sổ trời vẫn là điều ”xa xỉ” với các dòng xe Toyota. Không gian nội thất của Fortuner hướng đến tính thực dụng hơn so với đối thủ

Hyundai SantaFe hướng đến nhóm khách hàng trẻ với nhiều trang bị như cửa sổ trời panorama, màn hình cảm ứng tích hợp bản đồ Việt Nam, tính năng nhớ vị trí, ghế chỉnh điện. Điểm đáng tiếc là xe không trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng.

An toàn

Nhờ khoảng sáng gầm thấp hơn cùng nhiều trang bị an toàn giúp Hyundai SantaFe mang đến sự đầm chắc và ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao, xe cũng được trang bị tính năng phanh tay điện tử giúp tiết kiệm không gian cabin cũng như tăng tính tiện dụng, an toàn khi dừng đỗ xe. Toyota Fortuner phiên bản cao cấp đã được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn mang đến sự an tâm cho khách hàng, xe cũng được đánh giá cao hơn ở tính đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao.


Màu sắc & Bảo hành

Hyundai SantaFe: Tuỳ chọn 4 màu sơn ngoại thất bao gồm: Trắng, Đen, Nâu đồng, Bạc. Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Toyota Fortuner 2017: Tuỳ chọn 5 màu sơn ngoại thất: Trắng, Đen, Nâu, Xám, Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Dịch vụ sau bán hàng là lợi thế của thương hiệu Toyota khi được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng dịch vụ, chi phí sửa chữa bảo trì không quá cao, hệ thống dịch vụ rộng khắp cả nước mà còn đến từ cung cách phục vụ khách hàng tiêu chuẩn cao. Hyundai cũng là thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao ở chế độ sau bán hàng nhờ hệ thống đại lý phát triển mạnh, chi phí bảo dưỡng sửa chữa chính hãng thấp.

[Tư vấn mua xe] Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner đều là hai dòng xe 7 chỗ hấp dẫn trong tầm tiền mua xe từ 1,3-1,5 tỷ đồng hiện nay. Hyundai SantaFe thu hút những khách hàng trẻ tuổi, những gia đình trẻ mua xe sử dụng cá nhân yêu thích tính thời trang, hiện đại, khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều tiện nghi cao cấp, một chiếc xe 5+2 đa dụng.

Toyota Fortuner 2017 phiên bản cao cấp hướng đến những khách hàng yêu thích thương hiệu xe Toyota, thích sự mới mẻ của thương hiệu xe Nhật nhưng yêu cầu cao về trang bị tiện nghi, trang bị an toàn cao hơn. Đây được xem là phiên bản gần như đáp ứng tốt các yêu cầu về kiểu dáng thiết kế, trang bị tiện nghi, trang bị an toàn và đặc biệt là những khách hàng yêu cầu cao về một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi cho gia đình đông người.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *