So sánh chi tiết xe Toyota Altis và Honda Civic 2017

] Toyota Altis 2016-2017 và Honda Civic 2017 là hai dòng xe sedan thương hiệu Nhật có mức giá bán cao nhất trong phân khúc xe sedan hạng C, bên cạnh nhiều đối thủ có mức giá cạnh tranh như Mazda 3, Ford Focus, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Chevrolet Cruze. Mức giá của Civic hay bản cao cấp nhất của Altis còn cạnh tranh với Mazda 6, Kia Optima là các dòng xe sedan hạng D.

Toyota Altis 2016-2017 được Toyota Việt Nam nâng cấp thêm các trang bị và tính năng tiện nghi giúp tăng sức hút của dòng xe này với các đối chủ, Altis được phân phối với 3 phiên bản trang bị động cơ 1.8L và 2.0L có giá bán từ 747 triệu đồng đến 933 triệu đồng
Honda Civic 2017 được Honda Việt Nam phân phối với duy nhất 1 phiên bản trang bị động cơ 1.5L tăng áp mạnh mẽ, mức giá bán dự kiến của xe tại Việt Nam vào khoảng 950 triệu đồng
Hai phiên bản sử dụng cho bài viết so sánh là phiên bản cao cấp Toyota Altis 2.0V CVT-i và Honda Civic 1.5T CVT có mức giá cạnh tranh.

Giá bán & Xuất xứ

Toyota Altis 2.0V CVT-i – 933 triệu đồng – lắp ráp trong nước
Honda Civic 1.5T CVT – 950 triệu đồng (dự kiến) – Nhập khẩu Thái Lan.
So sánh về mức giá bán, Toyota Altis 2.0V hiện đang có giá bán mềm hơn so với giá bán của Civic mới. Thêm vào đó, các chương trình khuyến mãi từ các đại lý Toyota giúp mức giá của Altis bản cao cấp có mức giảm khá tốt so với giá công bố.

Với Honda Civic, sở hữu nhiều yếu tố ‘ăn tiền’ như động cơ tăng áp mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp mắt, nhiều trang bị tiện nghi, an toàn vượt trội và yếu tố xe nhập khẩu thì mức giá dự kiến của Civic được xem là phù hợp so với các đối thủ trong phân khúc. Dù vậy mức giá này sẽ làm khó Honda Civic trong việc chinh phục số đông khách hàng.

Kích thước & Động cơ

Ở các thông số kỹ thuật, Honda Civic đều nhỉnh hơn so với người đồng hương Toyota Altis, động cơ dung tích 1.5L công nghệ tăng áp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Civic nhưng sức mạnh vận hành tương đương các dòng xe động cơ 2.5L mang đến khả năng vận hành thể thao cho những khách hàng trẻ.

Toyota Altis có ưu điểm vượt trội mà nhiều dòng xe sedan hạng C không có chính là trần xe cao cùng thiết kế hình hộp cho không gian cabin cực kỳ rộng rãi, điều này mang đến sự thoải mái cho những người sử dụng xe thường xuyên, đặt biệt là hàng ghế sau. Cảm giác lái của Civic cũng chú trong tính nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với xe sử dụng gia đình.


Ngoại thất

Những trang bị ngoại thất của hai dòng xe khá tương đồng nhau. Ở kiểu dáng thiết kế, Altis hợp mắt với người tiêu dùng nhờ vẻ tròn đầy trong khi Civic thu hút với thiết kế thể thao đậm chất đường phố. Nhờ trang bị cụm đèn trước Full-LED mang đến tính thu hút hiện đại hơn cho Civic.

Nội thất & Tiện nghi

Honda Civic tiếp tục tỏ ra vượt trội hơn về các trang bị tiện nghi đầy đủ và hiện đại hướng đến nhóm khách hàng trẻ như lẫy chuyển số trên vô-lăng, cửa sổ trời, Apple Carplay & Android Auto, kết nối wifi lướt web. Toyota Atlis chú trong tính tiện nghi, thực dụng mang đến sự thoải mái cho người ngồi, điểm trừ nhỏ cho Altis là xe không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.


An toàn

Honda Civic 2017 là một trong những dòng xe được trang bị nhiều tính năn an toàn nhất trong phân khúc và đây cũng không thật sự là ưu điểm của nhiều dòng xe Toyota tại Việt Nam. Những trang bị an toàn đáng chú ý trên Civic 2017 như phanh tay điện tử, điều khiển hành trình, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí…

Màu sắc & Bảo hành

Toyota Altis 2.0G – Tuỳ chọn 3 màu sơn ngoại thất: Đen, Nâu, Bạc. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
Honda Civic 1.5T – Tuỳ chọn 6 màu sơn ngoại thất: Xanh, Ghi, Đen, Đỏ, Xám, Trắng,. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

[Tư vấn mua xe] Qua những sự khác biệt về vận hành, tính tiện nghi và an toàn có thể thấy được việc định hình nhóm đối tượng khách hàng của hai dòng xe sedan thương hiệu Nhật hấp dẫn này. Toyota Altis 2.0V CVT-i hướng đến những khách hàng yêu thích kiểu dáng thể thao tròn đầy, chú trọng tính vận hành thoải mái, ổn định, không gian cabin rộng rãi và dịch vụ sau bán hàng thuận tiện, chi phí thấp. Honda Civic 2017 lại hướng đến những khách hàng trẻ yêu thích công nghệ, khả năng vận hành mạnh mẽ thể thao, yêu cầu cao về tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *